Thông tin y tế, Thiết bị y khoa

Chúng ta đang sống trong một thời kỳ tuyệt vời nhất trong lịch sử loài ngoài về tuổi thọ và sức khỏe thể chất. Ngày nay, bạn có thể sống lâu hơn và sống tốt hơn rất nhiều so với trước đây. Mục tiêu của bạn nên là sống đến 80, 90 hay 100 tuổi trong tình trạng sức khỏe tốt nhất, và bạn có thể làm được như vậy nếu như bạn quyết định như vậy.

Đầu tiên, bạn hãy đặt ra mục tiêu sống ít nhất đến 80 tuổi. Sau đó, hãy xem xét thói quen liên quan đến sức khỏe hiện nay của bạn và tự hỏi liệu cách bạn đang sống hôm nay có giúp bạn đạt được mục tiêu là sống đến 80 tuổi mà vẫn sung sức hay không.

Có ba chìa khóa để sống một cuộc sống trường thọ, hạnh phúc và khỏe mạnh. Đầu tiên là cân nặng hợp lý. Hãy đặt ra mục tiêu là luôn giữ cho cân nặng của bạn nằm trong tầm kiểm soát, cơ thể không có mỡ và cân đối trong suốt phần đời còn lại. Có một công thức 5 chữ để giảm cân và có cơ thể cân đối. Nó đơn giản là: ăn ít và tập thể dục nhiều hơn (eat less and exercise more). Nếu bạn có thể làm như vậy, bạn có thể đạt mục tiêu của mình.

Chìa khóa thứ hai để có sức khỏe thể chất tốt là chế độ ăn uống hợp lý. Quy tắc của một chế độ ăn hợp lý là ăn thức ăn tốt hơn và ăn với lượng ít hơn. Ăn nhiều prô-tê-in có nguồn gốc từ thịt nạc, trái cây và rau. Loại bỏ món tráng miệng, đồ uống nhẹ, kẹo, hay bất cứ thứ gì khác mà chứa đường ra khỏi cuộc sống của bạn. Đừng ăn thêm muối và đừng ăn các sản phẩm bột mì trắng. Ăn với khẩu phần nhỏ hơn và ăn bốn hoặc năm bữa một ngày thay vì ăn ba bữa lớn. Khi bạn có thể kiểm soát hoàn toàn thói quen ăn uống, bạn sẽ thấy kiểm soát các thoái quen khác trong cuộc sống của bạn dễ dàng hơn.

Chìa khóa thứ ba để sống lâu là thể dục hợp lý. Chìa khóa này yêu cầu bạn phải tập thể dục khoảng 200 phút mỗi tuần, hay nói cách khác là trung bình 30 phút một ngày. Bạn có thể có được tất cả các hoạt động thể dục mà bạn cần chỉ bằng cách đi bộ nhanh trong vòng 30 đến 60 phút từ ba đến năm lần mỗi tuần. Nếu bạn coi trọng vấn đề này hơn, bạn có thể gia nhập một câu lạc bộ sức khỏe hoặc sắm một số đồ tập thể dục về nhà và tập tành chịu khó hơn.

Chìa khóa để có được sức khỏe thể chất tốt nhất và cuộc đời trường thọ là bạn phải đặt ra các mục tiêu rõ ràng và cụ thể về mức độ sức khỏe và khỏe mạnh mà bạn muốn. Đó là việc bạn phải lên kế hoạch và thực hiện kế hoạch đó hàng ngày. Để thực hiện được việc này đòi hỏi bạn phải có tính tự chủ và kỷ luật tự giác rất cao, nhưng phần thưởng thì vô cùng tuyệt vời. Nếu như mục tiêu tài chính của bạn là đạt được một giá trị ròng hơn triệu đô la Mỹ, thì mục tiêu sức khỏe của bạn sẽ là sống càng lâu càng tốt để bạn có thể hưởng thụ một cuộc sống tuyệt với với số tiền mà bạn kiếm được.

Theo: sưu tầm