Nước đóng chai, Thực phẩm đóng gói

Các mặt hàng thực phẩm đóng gói bao gồm bánh kẹo, bánh mỳ, kem, sản phẩm bơ sữa, quà vặt có vị ngọt, đồ ăn nhanh dạng thanh, thực phẩm đóng gói dùng trong bữa ăn chính, đồ ăn sẵn, súp, mỳ ống, mỳ sợi, thực phẩm đóng hộp/bảo quản, đông lạnh đã qua chế biến, thực phẩm sấy khô đã qua chế biến, thực phẩm ướp lạnh đã qua chế biến, sản phẩm dầu và chất béo, sản phẩm gia vị, thực phẩm dành cho trẻ em, đồ nguội dùng kèm bánh mỳ.

Trong lĩnh vực dịch vụ ăn uống, đồ ăn sẵn cho thấy mức tăng trưởng về sản lượng lớn nhất, ở mức 3%, tiếp đó là thực phẩm ướp lạnh đã qua chế biến và quà vặt có vị ngọt, cả hai sản phẩm này tăng 2%. Điều này cho thấy nhu cầu lớn về sản phẩm thuận tiện từ người tiêu dùng, cũng như những nỗ lực của các nhà sản xuất nhằm đáp ứng sự quan tâm của người tiêu dùng về sản phẩm tốt cho sức khỏe.

Lĩnh vực thực phẩm theo sở thích riêng năm 2008 tăng hơn 3% so với năm trước, đạt 16,4 tỷ bảng Anh trong đó kem các loại tăng 8%, đạt 1,5 tỷ bảng Anh.

Hiện nay, người tiêu dùng hay lựa chọn những sản phẩm sôcôla đen, bánh quy mặt có hình que, các loại hạt sấy khô, bánh có dạng thanh với tác dụng tăng cường năng lượng. Trong thời gian tới, sản phẩm ăn nhanh theo sở thích được dự báo chỉ tăng trưởng nhẹ, ít hơn 1% về giá trị.

Thực phẩm đóng gói dùng trong bữa ăn chính như cá, hải sản đông lạnh đã qua chế biến… trong thời gian qua đã có mức tăng trưởng tốt. Năm 2008, giá trị bán hàng tăng 3%, đạt 19,5 tỷ bảng Anh, trong đó, sản phẩm cá và hải sản đông lạnh đã qua chế biến có mức tăng trưởng tốt nhất, đạt 7%.

Sự thuận tiện tiếp tục là một trong những xu hướng quan trọng của thị trường thực phẩm. Ngoài ra, với sự gia tăng mức độ quan tâm về lợi ích của cá cho sức khỏe con người, và những nhà sản xuất luôn đảm bảo với người tiêu dùng rằng sản phẩm cá đông lạnh của họ vẫn giữ nguyên được lượng dinh dưỡng có sẵn của cá, đã khiến người tiêu dùng ngày càng hướng sự quan tâm đến những sản phẩm này hơn. Đồ ăn tối hỗn hợp cũng cho thấy sự tăng trưởng tốt, gần 7%, tiếp đó là sản phẩm súp, với mức tăng trưởng 5% giá trị hiện tại, do những sản phẩm này đáp ứng được nhu cầu thuận tiện và được xem là sản phẩm tốt cho sức khỏe.

Ngày nay, người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến nguồn gốc của thực phẩm, không chỉ đơn thuần tìm hiểu nhằm kiểm soát lượng calo và chất béo có trong sản phẩm nhằm dễ dàng thay đổi khẩu phần ăn hàng ngày cho phù hợp, mà họ còn quan tâm đến những vấn đề về đạo đức như quá trình sản xuất sản phẩm, lượng các – bon thải ra môi trường, những tác động đối với môi trường và những vấn đề về môi trường khác. Đây là những điểm rất khác biệt về xu hướng tiêu dùng của người Anh hiện nay, họ quan tâm nhiều hơn đến vị trí của mình trên thế giới và hậu quả từ việc tiêu dùng của họ.

Trong thời gian tới, thị trường thực phẩm đóng gói được dự báo sẽ tăng trưởng vững chắc, với nhiều xu hướng tiêu thụ như những sản phẩm tốt cho sức khỏe hay xu hướng nấu ăn tại nhà nhiều hơn là đi ăn hàng do cuộc khủng hoảng đã ảnh hưởng đến túi tiền của họ. Xu hướng chính của thị trường là những sản phẩm thuận tiện và mới lạ, do cuộc sống sôi nổi nên người tiêu dùng luôn tìm kiếm những giải pháp cho một bữa ăn nhanh và bổ dưỡng.

Theo: tapchicongnghiep